Bovet những chiếc đồng hồ danh giá

22/06/2022

Nếu điện ảnh có giải Oscar danh giá thì thế giới đồng hồ cũng có một Grand Prix d’Horlogerie de Genève (GPHG) rất đáng mong đợi. Vậy Grand Prix d’Horlogerie de Genève (GPHG) 2020 có gì đặc biệt? Hãy cùng điểm qua những hạng mục giải thưởng và những thiết kế đồng hồ đã được vinh danh tại giải thưởng này nhé!

Đồng hồ nữ - Ladie’s Watc

Đây là giải thưởng vinh danh mẫu đồng hồ nữ đẹp nhất trong năm 2020. Mẫu đồng hồ nhận được giải thưởng này thường có thiết kế đơn giản, không quá phức tạp về chức năng và chỉ sử dụng lượng đá quý tối đa là 8 carats. Giải thưởng Grand Prix d’Horlogerie de Genève (GPHG) 2020 của đồng hồ nữ chính là Miss Audrey and Monsieur Bovet. Đây là mẫu đồng hồ được nạm kim cương cao cấp với mặt số màu xanh lá rất đặc biệt. Điều đặc biệt của mẫu đồng hồ này chính là sự đa dạng trong cách sử dụng. Người dùng có thể đeo trên tay, đeo trên cổ hoặc để bàn.

Đồng hồ nam - Men’s Watch

Giải thưởng cho đồng hồ nam cũng có yêu cầu tương tự với đồng hồ nữ. Điểm khác biệt cần chú ý nhất chính là lượng đá quý được sử dụng tối đa còn 5 carats. Năm 2020 vừa qua, mẫu đồng hồ nhận giải thưởng Đồng hồ nam chính là Voutilainen 28SC có thiết kế rất thanh lịch. Điều đặc biệt của chiếc đồng hồ này chính là có bộ máy sở hữu hai bánh xe gai hoạt động song song giúp giảm tải việc tiêu thụ năng lượng và tạo ra được tính ổn định theo thời gian sử dụng. Đây cũng là bộ máy đồng hồ đầu tiên sở hữu chức năng này.


Đồng hồ nữ với tính năng đặc biệt - Ladies’ Complication Watch

Đây cũng là giải thưởng trong hệ thống Grand Prix d’Horlogerie de Genève (GPHG) 2020 nhằm tôn vinh những mẫu đồng hồ nữ đặc biệt. Tuy nhiên tiêu chí lại khác với giải Đồng hồ nữ bởi thiết kế nhận được giải thưởng này phải có được những chức năng đặc biệt cũng như cấu tạo phức tạp hơn rất nhiều. Năm 2020, mẫu đồng hồ được chọn cho hạng mục này chính là Signature Mystérieuse Tourbillon. Chức năng của chiếc đồng hồ này vô cùng đặc biệt với sự xuất hiện của lồng Tourbillon
và cơ chế rối cơ khí.

Đồng hồ nam với tính năng đặc biệt - Men’s Complication Watch


Đây là giải thưởng dành cho mẫu đồng hồ nam có thiết kế và chức năng phức tạp hơn giải Grand Prix d’Horlogerie de Genève (GPHG) 2020 dành cho Đồng hồ nam. Hand Made 1 của Greubel Forsey chính là mẫu đồng hồ nhận được giải thưởng này. Sự đặc biệt của mẫu đồng hồ này chính là thời gian chế tác lên đến 6000 giờ. Vì vậy chi tiết trên mẫu đồng hồ này có sự tinh xảo cao khó có mẫu đồng hồ nào sánh bằng.

Thiết kế biểu tượng - Iconic Watch


Đây là giải thưởng nhằm tôn vinh những mẫu đồng hồ được thiết kế trên 20 năm, có được sự ảnh hưởng lớn đến thế giới đồng hồ nói chung sẽ được xem xét để trao giải Iconic Watch. Năm 2020, giải thưởng này được trao cho Bulgari với thiết kế Aluminium Chronograph.

Thiết kế đề cao độ chính xác - Chronometry

Hạng mục giải thưởng này dành cho những mẫu đồng hồ có độ chính xác cao, được trang bị Tourbillon và bộ thoát đặc biệt. Hạng mục Thiết kế đề cao độ chính xác của Grand Prix d’Horlogerie de Genève (GPHG) 2020 được trao cho CHRONOMÈTRE FB 2RE của hãng Ferdinand Berthoud. Mẫu đồng hồ này có cơ chế lực bất biến rất phức tạp với sự kết hợp Remontoir d’égalité và fuseeand-chain. Đây là hai cấu trúc giúp năng lượng từ hộp cót tới máy luôn bất biến, tạo được sự ổn định trong cơ chế hoạt động.

Ngoài những giải thưởng trên, Grand Prix d’Horlogerie de Genève (GPHG) 2020 còn có hệ thống giải Đồng hồ với tính năng lịch và thiên văn cho Vacheron Constantin Overseas, Thiết kế cơ học ấn tượng cho Récital 26 Brainstorm Chapter Two, Đồng hồ Chronograph cho STREAMLINER Flyback Chronograph, Đồng hồ lặn cho Superocean Automatic 48, Đồng hồ kim hoàn cho Frivole, Thiết kế nghệ thuật cho Van Cleef & Arpels, Petite Aiguille cho Superocean Heritage’57 Limited Edition và
còn nhiều giải thưởng danh giá khác. Nếu bạn muốn sở hữu một chiếc đồng hồ với thiết kế ấn tượng, tính năng đặc biệt thì hãy xem xét và tham khảo mẫu trên Grand Prix d’Horlogerie de Genève (GPHG) 2020 để chọn cho mình một mẫu đồng hồ phù hợp nhé!

0963936868